கட்டுரை

கற்பித்தல் செயலடைவுக் கோவை -Teaching Portfolio

கற்பித்தல் செயலடைவுக் கோவை –Teaching Portfolio

S.Logarajah, Lecturer,

Batticaloa National College of Education

உலகளாவிய ரீதியில் கற்பித்தல் விருதுகளுக்கான மதிப்பாய்வு, தகுதிகாண் கால மதிப்பாய்வு மற்றும் பதவி உயர்வு மதிப்பாய்வு ஆகியவற்றிற்காக ஆசிரியர்களின் கற்பித்தல் சாதனைகளை ஆவணப்படுத்தும் போது  பெரும்பாலும் ஆசிரியர்கள் பொதுவாகப்  கற்பித்தல் செயலடைவுக் கோவைகளை பயன்படுத்துகின்றனர். எவ்வாறாயினும், 20ஆம் நூற்றாண்டின் இறுதிப் பகுதியிலிருந்து கற்பித்தல் செயலடைவுக் கோவைகளை  எவ்வாறு உருவாக்குவது மற்றும் பயன்படுத்துவது என்பது பற்றிய அறிவு துரிதமாக வளர்ந்து வருகிறது. உலகளாவிய ரீதியில் பெரும்பாலான பல்கலைக்கழகங்கள் மற்றும் ஆசிரியர் பயிற்சிக் கல்லூரிகள்  தற்போது செயலடைவுக் கோவைகளைப் பயன்படுத்துகின்றன மற்றும் சோதனை செய்கின்றன என்று மதிப்பிடப்பட்டுள்ளது. (செல்டின், 1997).

இலங்கையில் திறந்த பல்கலைக்கழகத்தினால் நடைமுறைப் படுத்தப்படும் ஆசிரியர் கல்வி தொடர்பான பாடநெறிகளில் செயலடைவுக் கோவைகளை பயன்படுத்தப்படுவது குறிப்பிடத் தக்கதாகும். ஆசிரியரின் கற்பித்தல் செயல்திறனை ஆவணப் படுத்துவதற்கு செலடைவுக்கோவை ஒர் பயனுள்ள ஆவணமாய் அமையும் என்றால் அது மிகையாகாது. குறிப்பாக ஆசிரிய மாணவர்களுக்கு இந்த கையேடு மிகவும் பயனுள்ளதாய் அமையும். ஆகையால் ஆசிரிய மாணவர்கள் மற்றும் ஆசிரியர்கள் அனைவரும் தமது கற்பித்தலைப் பிரதிபலிக்கவும் ஆவணப்படுத்தவும் இந்த புதுமையான முறையைப் பயன்படுத்தலாம். குறிப்பாக ஆசிரிய மாணவர்கள் உங்கள் பயிற்சிக் காலத்தில் பாடநெறி சார்ந்து செயலடைவுக் கோவைகளை உருவாக்கலாம். கற்பித்தல் செயலடைவுக் கோவைகளை எவ்வாறு உருவாக்குவது மற்றும் பயன்படுத்துவது என்பது பற்றிய தெளிவினைக் இக்கட்டுரை வழங்கும் என நம்புகின்றேன்.

செயலடைவுக் கோவை என்றால் என்ன?

What is portfolio?

செயலடைவுக் கோவை (portfolio)  என்பது ஒரு பெரிய, தட்டையான பை (briefcase) ஆகும். இது காகிதங்கள் மற்றும் வரைபடங்கள் அல்லது கலைப்படைப்புகள் போன்ற பிற தளர்வான பொருட்களை எடுத்துச் செல்லப் பயன்படுகிறது. நாம்  ஆசிரியர்கள் என்ற அப்படையில் பொதுவாக நமது கற்பித்தல் தொழிலுக்குரிய சாதனைகள், அடைவுகள், எடுத்துக்காட்டுகள் போன்ற முக்கியமான ஆவணங்களை கொண்டு செல்ல  செயலடைவுக் கோவை பயன்படுத்தப்படுகிறது.

செயலடைவுக் கோவை (portfolio)  என்ற ஆங்கிலச் சொல்  அதேபோல் ஒலிக்கும் லத்தீன் சொற்களான  porta,foglio எனும் சொற்களிலிருந்து தோன்றியதாகும். porta என்பது ஏந்திச் செல்லல்  எனவும் foglio என்பது தளர்வான காகிதங்கள், இலைகள் எனவும் பொருள்படுகின்றது. ஆக செயலடைவுக் கோவை (portfolio) என்பது தளர்வான காகிதங்களை எடுத்துச் செல்ல பயன்படும் ஒரு பெறுமதியான கோவை எனலாம்.

கற்பித்தல் செயலடைவுக்கோவை என்றால் என்ன?

What is a teaching portfolio?

கற்பித்தல் செயவடைவுக்கோவை என்பது மாணவர்களின் கற்றல் தொடர்பான ஆசிரியரின் கற்பித்தல் நடைமுறையைப் பிரதிபலிக்கும் ஒரு ஒத்திசைவான உள்ளடக்கமாகும்.

கற்பித்தல் செயலடைவுக் கோவை என்பது ஒரு கல்வி நிபுணராக நமது பலத்தை எடுத்துக்காட்டும் ஒரு கருவியாகும். இது காகித அடிப்படையிலான பொருட்களின் பிணைப்பாக இருக்கலாம், அல்லது  இந்த நாட்களில் பெருமளவில் பிரபலமாக இருக்கும், வீடியோக்கள் மற்றும் பிற மல்டிமீடியா உட்பட டிஜிட்டல் கூறுகள் ஆக இருக்கலாம். ஆனால் அது நேர்த்தியாக ஒழுங்கமைக்கப்பட்டு வழங்கப்பட வேண்டும்.

கூர்ந்து நோக்குகின்ற போது, செயலடைவுக் கோவைகள் ஆசிரியரின் தொழில்முறை வளர்ச்சியை கணிசமாக முன்னேற்றும். முன்மாதிரியான போதனைக்கான சான்றுகள் அழிந்து போகாமல் அல்லது மறைந்து போகாமல் இருப்பதை அவற்றால் உறுதிப்படுத்த முடியும்.

கல்வியாளர்கள் பல ஆண்டுகளாக மாணவர்களின் செயல்திறனை மதிப்பிடுவதற்கு, மாணவர் செயலடைவுக் கோவைகளைப் பயன்படுத்தி வருகின்றனர். ஆனால் சமீபகாலமாக ஆசிரியர்களுக்கான செயலடைவுக் கோவைகள் மீது அவர்கள் தங்கள் கவனத்தைத் திருப்பியுள்ளனர். இது நமது தொழில் மற்றும் சாதனைகளை  சுருக்கமாகக் மீட்டிப் பார்க்க உதவுகின்றது.

கற்பித்தல் செயலடைவுக் கோவையின் முக்கியத்துவம்

Important of Teaching Portfolio

கற்பித்தல் செயலடைவுக் கோவைகளைக் கட்டமைப்புதற்கு அதிக நேரம் செலவானாலும், மற்றும் அவற்றை மீளாய்வு செய்வது  சிரமமாக இருந்தாலும், வேறு எந்த அணுகு முறையாலும் செய்ய முடியாத, தொழில் நடைமுறையின் சிக்கல்களைக் கண்டறியவும் அவற்றைத் தீர்க்கவும் மிகச் சிறந்த கருவியாகப் பயன்படுகின்றது.

செயலடைவுக் கோவைகள் ஆசிரியர்களின் கற்பித்தல் தரத்தை மதிப்பிடுவதற்கான சிறந்த வழி மட்டுமல்ல, ஆசிரியர்களுக்கு அவர்களின் சொந்த கற்பித்தலின் ஆவணப்படுத்தப்பட்ட அத்தியாயங்களின் அடிப்படையில் சுய-பிரதிபலிப்பு மற்றும் கூட்டு தொடர்புகளுக்கான வாய்ப்புகளையும் வழங்குகின்றன. அடிப்படையில், கற்பித்தல் செயலடைவுக் கோவை என்பது ஒரு ஆசிரியரின் நடைமுறை பற்றிய தகவல்களின் தொகுப்பாகும். மாதிரி பாடக்குறிப்புக்கள், மாணவர்களுக்கு வழங்கப்பட்ட மாதிப் பணித் தாள்கள், ஆசிரியர்களின் எழுத்து மூல விளக்கங்கள், மற்றும் அவர்களின் கற்பித்தலின் வீடியோ காணொளிகள் மற்றும் மேற்பார்வையாளர்களின் முறையான மதிப்பீடுகள் போன்ற பல்வேறு தகவல்கள் இதில் அடங்கும். இருப்பினும், கவனமாக சிந்திக்கவில்லை என்றால், ஒரு செயலடைவுக்கோவை ஒரு Scrap book அல்லது steamer trunk வடிவத்தை எளிதாக எடுக்கலாம். Scrap book என்பது படங்கள் அல்லது செய்தித் துணுக்குகள் வெட்டி ஒட்டப்பட்ட அழகான கண்ணணைக் கவரும் நினைவுச் சின்னங்களின் தொகுப்பாகும். Steamer trunk என்பது பல்வேறு காகிதங்கள் மற்றும் செயற்றிட்டங்களால்  விளிம்பு வரை  நிரப்பப்பட்ட ஒரு பெரிய கொள்கலன் ஆகும்.

எதிர்பாராதவிதமாக, இது போன்ற செயலடைவுக் கோவைகள்  தீவிரமான சுய-பிரதிபலிப்புக்கு இடமளிக்காது, மற்றவர்களால் அவற்றைத் அறிவார்ந்த வழியில் ஆராய முடியாது. போதனையின் அடிப்படைத் தத்துவத்தைப் பிரதிநிதித்துவப்படுத்தாது, மேலும் அவை போதனை இலக்குகள் அல்லது கற்பித்தலின் சூழல் பற்றிய எந்தத் தகவலையும் வழங்காது. உள்ளடக்கங்களை விளக்காது,  அல்லது உள்ளடக்கங்களை உத்தேச குறிக்கோளுடன் இணைக்காது, அதை எழுதியவரின் கற்பித்தல் பிரதிபலிப்புக்களைக் கொண்டிருக்காது.

ஒரு கற்பித்தல் செயலடைவுக்கோவை பல்வேறு கலைப்பொருட்களின்  சேகரிப்பை விட அல்லது  தொழில்முறை நடவடிக்கைகளின் விரிவான பட்டியலை விட மேலானதாக இருக்க வேண்டும். இது நீண்ட காலத்திற்குள் அடையப்பட்ட சாதனைகளின் தொகுப்பை கவனமாகச் சிந்தித்து ஆவணப்படுத்துவதாக இருக்க வேண்டும். மேலும், இது தொழில் வழிப்படுத்துனர்கள் மற்றும் சக ஊழியர்களின் கொண்டு  நடத்தப்படும் ஒரு தொடர்ச்சியான நிறுவனச் செயல்முறையாக இருக்க வேண்டும்.

செயலடைவுக் கோவையை ஏன்உருவாக்க வேண்டும்?

Why Develop a Portfolio?

ஆசிரியர்கள் பல்வேறு காரணங்களுக்காக செயலடைவுக் கோவைகளை உருவாக்க வேண்டும். ஆசிரியர் கல்வித் திட்டங்களில், மாணவ ஆசிரியர்கள் தங்கள் சாதனைகளை நிரூபிக்க செயலடைவுக் கோவைகளை  உருவாக்க வேண்டும், இலங்கை திறந்த பல்கலைக் கழகத்தில் ஆசிரியர் கல்விப் பாடநெறிகளில் இந்த நுட்பம் பயன்படுத்தப்படுகின்றமை வரவேற்கத்தக்கதாகும்.

ஆசிரியர்கள் ஒரு புதிய பதவிக்கு நேர்முகப் பரீட்சைக்குத் தோற்றும் போது அவர்களின் திறன்களையும் சாதனைகளையும் நிரூபிக்கும் விதமாக செயலடைவுக் கோவைகளைப் பயன்படுத்துவதை கட்டாயமாக்க வேண்டும்

ஆசிரியர்கள் சம்பள உயர்வு,  மற்றும் பதவி உயர்வுக்குத் தகுதி பெற செயலடைவுக் கோவையை கட்டாயமாக்க வேண்டும். வருடாந்த செயலாற்றுகைத் தரங் கணிப்பீட்டிற்குரிய மூல ஆதாரமாக செயலடைவுக் கோவை சமர்ப்பிப்பதைக் கட்டாயமாக்க வேண்டும்.

தனிப்பட்ட வளர்ச்சித் திட்டங்களின் அடிப்படையில் செயலடைவுக் கோவைகளை உருவாக்குவதன் மூலம் ஆசிரியர்கள் அவர்களது தனிப்பட்ட தொழில் சார் மேம்பாட்டில் நிபுணத்துவம் அடையலாம். தமது கற்பித்தல் சிறப்பை வெளிப்படுத்த செயலடைவுக் கோவைகளை உருவாக்கலாம்.

செயலடைவுக் கோவைகளை அடிப்படையாகக் கொண்டு தேசிய மட்டத்தில் ஆசிரியர்களை அங்கீகரிக்க வேண்டும். குரு பிரதீபா விருது போன்றவற்றிற்கு ஆசிரியர்களைத் தேர்ந்தெடுக்கையில் செயலடைவுக் கோவைகளை அடிப்படையாகக் கொள்ளுதல் வேண்டும்.

பாடசாலை ஆசிரியர்களிலிருந்து, கல்வி நிர்வாகிகள் உட்பட  பல்கலைக்கழகப் பேராசிரியர்கள் வரை அனைத்து கல்வியாளர்களும் அவர்களின் தொழில்முறை உரிமங்களை புதுப்பிப்பதற்காக அல்லது பதவி உயர்வுக்காக செயலடைவுக் கோவைகளை உருவாக்குவதைக் கட்டாயமாக்க வேண்டும்.

புதிதாக நியமனம் பெற்றவர்கள் முதல் பல வருட அனுபவமுள்ளவர்கள் வரை, ஒவ்வொரு ஆசிரியரும் கற்பித்தல் செயலடைவுக் கோவைகளைக் (portfolio)  கொண்டிருக்க வேண்டும்.

கற்பித்தல் செயலடைவுக் கோவை ஒன்றின் உள்ளடக்கம்

Contents of a Teaching Portfolio

கற்பித்தல் செயலடைவுக்கோவை அவற்றின் குறிப்பிட்ட நோக்கம், பார்வையாளர்கள், நிறுவன சூழல் மற்றும் தனிப்பட்ட தேவைகளைப் பொறுத்து கணிசமாக வேறுபடுகின்றன. எவ்வாறாயினும், ஒரு செயலடைவுக் கோவைவின் உடல் பொதுவாக 5-8 பக்கங்கள் நீளமானது மற்றும் அதன் பின்னிணைப்புகள், பொதுவாக 8-15 பக்கங்கள் வரை இருக்கும்.

கற்பித்தல் செயலடைவுக் கோவையில் உங்கள் கற்பித்தல் அனுபவம் மற்றும் பொறுப்புகளின் சுருக்கம், உங்கள் கற்பித்தல் தத்துவம், இலக்குகளின் பிரதிபலிப்பு அறிக்கை, சுருக்கமான மேம்படுத்தல், எதிர் காலத்திற்கான கற்பித்தல் இலக்குகள் மற்றும் செயற்றிட்டங்களின் அறிக்கை ஆகியவை அடங்கும்.

பிற்சேர்க்கைகள் உங்கள் செயலடைவுக் கோவைவின் உடலில் நீங்கள் வழங்கும் தகவலை மேலும் ஆவணப்படுத்தும் அல்லது ஆதரிக்கும் துணைப் பொருட்களைக் கொண்டிருக்கும்.

ஒரு செயலடைவுக் கோவையில் பாடக்குறிப்புகள், நிகழ்வு அறிக்கைகள், மாணவர் செயற்றிட்டங்கள், வகுப்பு செய்திமடல்கள், வீடியோ இறுவட்டுக்கள், வருடாந்த மதிப்பீடுகள், பரிந்துரை கடிதங்கள், புகழுரைகள் மற்றும் இதை ஒத்த உருப்படிகள் இருக்கலாம். எவ்வாறாயினும், செயலடைவுக் கோவையின் உள்ளடக்கத்தை கவனமாகத் தேர்ந்தெடுப்பது முக்கியம். இதனால் அதை உருவாக்குபவர் மற்றும் அதை மதிப்பாய்வு செய்பவர்கள் இருவரும் கையாள முடியும்.

ஒரு கற்பித்தல் செயலடைவுக் கோவையை ஏன் தயாரிக்க வேண்டும்?.
Why Prepare a Teaching Portfolio?
கற்பித்தல் செயலடைவுக் கோவைகள் பொதுவாக இரண்டு நோக்கங்களுக்காகப் பயன்படுத்தப்படுகின்றன;
  1. ஒருவரின் கற்பித்தலை பிரதிபலிக்கும் மற்றும் மேம்படுத்துவதற்கான வளர்ச்சி செயல்முறையாக,
  2. தகுதிகாண் காலம், பதவி உயர்வு அல்லது ஆசிரியர் விருது போன்ற பணியாளர் முடிவுகளுக்கான மதிப்பீட்டுச் செயன்முறையாக.

செயலடைவுக் கோவைகள் பலமுக்கிய நன்மைகளைக் கொண்டுள்ளது

  • அவை கற்பித்தல் செயல்திறனுக்கான பல்வேறு ஆதாரங்களை வழங்குகின்றன.

ஆசிரியர்களாகிய நாங்கள் பெரும்பாலும் எங்கள் கற்பித்தல் பற்றிய பின்னூட்டல்களுக்கு மாணவர் மதிப்பீடுகளையே முதன்மையாகச் சார்ந்திருக்கிறோம். அத்தகைய மாணவர் மதிப்புரைகள் முக்கியமான தகவல்களை வழங்கினாலும் சில தருணங்களில் உணர்ச்சிகளை பிரதிபலிக்கின்றன.ஒரு செயலடைவுக் கோவையில் உள்ள பின்னூட்ட ஆதாரங்களின் பன்முகத்தன்மை, கற்பித்தலின் பல்வேறு பொறுப்புகளை ஒரு ஆசிரியர் எவ்வாறு கையாளுகிறார் என்பதைப் பற்றிய விரிவான பார்வையை வழங்குகிறது.  இவ்வாறு அவை கற்பித்தலின் அறிவுசார் பொருள் மற்றும் சிக்கலான தன்மையை பிரதிபலிக்கின்றன.

  • அவை ஆசிரியர்களின் கற்பித்தல் செயல்திறனை மேம்படுத்துகிறது
  • கற்பித்தல் தொடர்பான பல்வேறு செயல்பாடுகளைக் காண்பிப்பதன் மூலம் அவை கற்பித்தலை மேலும் காணக்கூடியதாக ஆக்குகின்றன.
  • அவை கற்பித்தலின் பிரதிபலிப்பு மற்றும் மதிப்பீட்டிற்கான முன்முயற்சியை ஆசிரியர்களின் கைகளில் விட்டுவிடுகின்றது. ஆசிரியரே தனது கற்பித்தல் செயல்திறனை விளக்கி ஆவணப்படுத்துகிறார்.
  • அவை தனிநபருக்கு தனது கற்பித்தலைப் பற்றி சிந்திக்கவும், முன்னுரிமைகள் அல்லது கற்பித்தல் உத்திகளை தேவைக்கேற்ப மாற்றவும், எதிர்கால கற்பித்தல் இலக்குகளை பிரதிபலிக்கவும் வாய்ப்பளிக்கின்றன.
  • அவை ஆசிரியர்களுக்கு ஒத்துழைப்புடன் பணியாற்றுவதற்கான வாய்ப்புகளை வழங்குகின்றன.
  • ஆசிரியர்கள் பெரும்பாலும் மற்ற சகாக்கள் அல்லது வழிகாட்டிகளுடன் செயலடைவுக் கோவையை அபிவிருத்தி செய்வதற்காக வேலை செய்கிறார்கள், இது ஆசிரியர்களிடையே அவர்களின் யோசனைகள் மற்றும் கற்பித்தல் அணுகு முறைகளை அதிக அளவில் பகிர்ந்து கொள்வதற்கான கதவைத் திறக்கிறது. இதனால் கற்பித்தல் நிறுவனம் முழுவதும் அறிவுசார் மற்றும் அறிவார்ந்த விவாதத்திற்கு உரிய மதிப்புமிக்க விஷயமாக மாறுகிறது.

ஒரு கற்பித்தல் செயலடைவுக்கோவையை எவ்வாறு உருவாக்குவது?

How does Develop a Teaching Portfolio?

ஒருவர் கற்பித்தல் செயலடைவுக்கோவையை எவ்வாறு உருவாக்குகிறார் என்பது ஒவ்வொரு செயலடைவுக் கோவையைப் போலவே தனித்துவமானது என்றாலும், பெரும்பாலான ஆசிரியர்கள் தங்கள் தனிப்பட்ட தேவைகளுக்குப் பயன்படுத்தக்கூடிய அல்லது மாற்றியமைக்கக்கூடிய சில நடைமுறை உத்திகளைத் தேர்ந்தெடுத்துள்ளேன்.

தொடங்குதல்

Getting Started

 நீங்கள் ஒரு கற்பித்தல் செயலடைவுக் கோவையைத் தொடங்குவதற்கு முன், அதில் நீங்கள் சேர்க்கக்கூடிய விடயங்களை சேகரிப்பது உதவியாக இருக்கும். இந்த ஆரம்ப கட்டத்தில் நீங்கள் ஒரு செயலடைவுக்கோவையில் சேர்க்கக்கூடியதை விட அதிகமாக சேகரிக்கலாம்.

  • உங்கள் கற்பித்தல் மேம்பாட்டு முயற்சிகள் தொடர்பான தகவலுக்காக ஒரு கோப்பு முறையை நிறுவுங்கள். இந்தக் கோப்புகளை உங்கள் வழக்கமான பாடப் பதிவுகளிலிருந்து தனித்தனியாகக் கையாளுங்கள், இது தேவைப்படும் போது செயலடைவுக் கோவைக்குரிய ஆவணங்களை எளிதாக அணுகக்கூடியதாக ஆக்குகிறது. மேலும் உங்கள் கற்பித்தல் முயற்சிகள் மற்றும் வளர்ச்சியின் தெளிவான ஒட்டுமொத்த பார்வையை வழங்குகிறது.
  • உங்கள் கற்பித்தல் (உங்கள் நம்பிக்கைகள், மதிப்புகள், உத்திகள்) மற்றும் அது உங்கள் துறையில் மாணவர் கற்றலுடன் எவ்வாறு தொடர்புடையது என்பதைப் பற்றிய உங்கள் பிரதிபலிப்புகளை எழுதுங்கள். இந்த பிரதிபலிப்புகள் உங்கள் கற்பித்தல் தத்துவ அறிக்கையின் ஒரு பகுதியாக மாறும்.
  • நீங்கள் மதிக்கும் ஏனைய ஆசிரியர்களிடம் அவர்களின் கற்பித்தல் அணுகுமுறை பற்றி பேசுங்கள். பெரும்பாலும் இதுபோன்ற உரையாடல் உங்கள் பிரதிபலிப்பு செயல்முறையைத் தூண்டி, உங்கள் முன்னுரிமைகள், மதிப்புகள் மற்றும் இலக்குகளை சிறப்பாக வெளிப்படுத்த உதவும்.
  • உங்கள் கற்பித்தல் தொடர்பான செயல்பாடுகள் பற்றிய தகவல்களைச் சேகரியுங்கள். இது கூட உங்கள் கற்பித்தல் செயலடைவுக்கோவைக்கு நீங்கள் கருத்தில் கொள்ளக்கூடிய பொருட்கள் ஓரளவு தேர்ந்தெடுக்கப்பட்டதாக இருக்க உதவுகிறது.
  • கற்பித்தல் மேம்பாட்டிற்கான உங்கள் இலக்குகளை எழுதுங்கள். இந்த இலக்குகளை ஆதரிக்கக்கூடிய பல்வேறு வாய்ப்புகளைத் தேடுங்கள், அதாவது கற்பித்தல் சார்ந்த கருத்தரங்கு அல்லது பட்டறையில் கலந்துகொள்வது, பல்வேறு நிகழ்ச்சித் திட்டத்தில் பங்கேற்பது, கற்பித்தல் தொடர்பான வெளி மாநாட்டில் கலந்துகொள்வது.

செயலடைவுக் கோவையைத் தயார் செய்தல்

Preparing Your Portfolio

 உங்களுக்குத் தேவையான துணை ஆவணங்களைச் சேகரித்த பிறகு, பொதுவாக உங்கள் செயலடைவுக்கோவையைத் தயாரிக்க மொத்தம் 12 முதல் 15 மணிநேரம் ஆகும் (Seldin, 1997, p 19). நீங்கள் அதைச் செய்யத் தொடங்கும் போது, ​​உங்களிடம் பல பொருட் தேர்வுகள் இருக்கும். மிகவும் பொருத்தமானதைத் நீங்கள் தேர்ந்தெடுக்க வேண்டும். மிகவும் பொருத்தமானதைத் தேர்ந்தெடுப்பது எப்படி? ஒரு பயனுள்ள மூலோபாயம் என்னவென்றால், கற்பித்தல் செயலடைவுக்கோவை பற்றி  நீங்கள் வாசகருக்கு ஒரு உள்ளடக்கத்தை வழங்கலாம். முக்கிய  கருப்பொருளைக் கூறலாம், பின்னர் மீதமுள்ளவற்றைத் தேர்ந்தெடுத்து ஒழுங்கமைக்கலாம். ஒரு செயலடைவுக் கோவையை உருவாக்குவதில் உள்ள இரண்டு பெரிய சவால்கள், என்னவென்றால்

  • அதிகப்படியான பொருட்களை உள்ளடக்கியது மற்றும் அதை மூல வடிவத்தில் செருகுவது (அது ஏன் இருக்கிறது என்பதை விளக்காமல்).
  • செயலடைவுக்கோவையை ஒரு விவாதமாக நினைப்பது

பின்வரும் முறையைப் பின்வற்றுவதன் மூலம் அந்த ஆபத்த்களைக் குறைக்கலாம். செயலடைவுக் கோவையின்  நோக்கத்தையும் பார்வையாளர்களையும் கருத்தில் கொள்ளுங்கள்.

  • இந்த செயலடைவுக் கோவையை ஏன் உருவாக்குகிறீர்கள்? தகுதிகாண்காலம் அல்லது பதவி உயர்வு? ஆசிரியர் விருதுக்காகவா? உங்கள் சொந்த வளர்ச்சி நோக்கங்களுக்காக? அல்லது வேறு ஏதாவது காரணத்திற்காகவா?
  • அதன் முதன்மை வாசகர்கள் யார்? (நிச்சயமாக, இந்த செயலடைவுக் கோவையை நீங்களே உருவாக்கினால், அதன் முதன்மை வாசகராக நீங்கள் இருப்பீர்கள். ஆனால் உள்ளடக்கத்தை மதிப்பாய்வு செய்து உங்களுடன் கலந்துரையாடுமாறு சக ஆசிரியர்களைக் கோட்கலாம்.

இந்த இரண்டு கேள்விகளுக்கான உங்கள் பதில்களில், உங்கள் கற்பித்தல் பற்றி நீங்கள் குறிப்பிட விரும்பும் முக்கிய குறிப்புகள் என்ன? உங்கள் கற்பித்தல் தத்துவ அறிக்கையில் இந்த புள்ளிகளை நீங்கள் முன்னிலைப்படுத்துவீர்கள். உங்களிடம் என்ன ஆதாரம் உள்ளது அல்லது அவற்றை ஆதரிக்க உங்களால் முடியுமா? உங்கள்செயலடைவுக் கோவையில் உள்ள அனைத்து கூறுகளும் உங்கள் முக்கிய குறிப்புகளை ஏதோ ஒரு வகையில் ஆதரிக்கின்றன என்பதற்கான ஆதாரத்தை நீங்கள் வழங்க வேண்டும். உங்கள் செயலடைவுக்கோவையை தயாரிக்கும் போது, ​​ஒரு தொழில் வழிப்படுத்துனருடன் கலந்துரையாடுங்கள். ஒரு திறமையான வழிகாட்டி உங்களை மதிப்பீடு செய்பவராக இருக்க வேண்டிய அவசியமில்லை, ஆனால் உங்கள் சொந்த ஆசிரிய உறுப்பினராகவோ அல்லது கற்பித்தல் தரத்தை மேம்படுத்துவதில் ஆர்வமுள்ள வேறு துறையைச் சார்ந்தவராகவோ இருக்கலாம்.

நான் முன்னர் குறிப்பிட்டது போல, கற்பித்தல் செயலடைவுக் கோவைகள் மிகவும் தனிப்பட்ட தயாரிப்பு ஆகும், அதன் உள்ளடக்கம் மற்றும் அமைப்பு ஒரு நிறுவனம், துறை மற்றும் ஆசிரியருக்கு ஆசிரியர் மாறுபடும். குறிப்பாக நீங்கள் இதற்கு முன் ஒரு செயலடைவுக்கோவையை உருவாக்கவில்லை என்றால், வேறு அசிரியர்களால் உருவாக்கப்பட்ட செயலடைவுக் கோவைகளை அவதானியுங்கள்.  அதனூடாக செயலடைவுக் கோவையின்  நோக்கம், பார்வையாளர்கள் மற்றும் சூழலைப் பொறுத்து, கற்பித்தல் செயலடைவுக் கோவையில் என்ன இருக்க வேண்டும் மற்றும் அது எவ்வாறு ஒழுங்கமைக்கப்படலாம் என்பதைப் பற்றிய புரிதலைப் நீங்கள் பெறுவீர்கள்.

ஒரு கற்பித்தல் செயலடைவுக் கோவைவயை எவ்வாறு ஒழுங்கமைப்பது
How to Organize a Teaching Portfolio

உள்ளடக்க அட்டவணை:

  • சுருக்கம்:
  • ஆசிரியர் மற்றும் கற்பித்தல் சூழல் பற்றிய பின்னணி தகவல்
  • தத்துவம் மற்றும் கற்பித்தல் இலக்குகள்: உங்கள் கற்பித்தல் அணுகுமுறையின் முக்கியத்துவத்தை விவரிக்கும் ஒரு, குறிப்பான, சுருக்கமான கட்டுரை.
  • கற்பித்தல் நடைமுறைகளின் ஆவணப்படுத்தல்: நீங்கள் கற்பித்தவை மற்றும் நீங்கள் பயன்படுத்திய வழிமுறைகள் பற்றிய விவரங்கள்.
  • செயல்திறன் பற்றிய மீளாய்வுகள்:
  • மாணவர் வெற்றிக்கான ஆதாரங்கள்:
  • வாண்மைத்துவ விருத்திக்கான பங்களிப்புக்கள்:
  • விருதுகள் மற்றும் அங்கீகாரங்கள்:
  • முடிவுரை:
  • பிற்சேர்க்கைகள்:

References

Seldin, P. (1997). The teaching portfolio: A practical guide to improved performance and promotion/tenure decisions (2nd ed.). Bolton, MA: Anker Publishing Co.

Anderson, E. (Ed.). (1993). Campus use of the teaching portfolio: Twenty-five profiles. Washington, DC: American Association for Higher Education.

 

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button

You cannot copy content of this page

×